5 tác dụng của nước tẩy trang và hướng dẫn tẩy trang đúng cách

17/12/2020 0 bình luận

Bên cạnh sữa rửa mặt, nước tẩy trang là một sản phẩm làm sạch hàng ngày khá phổ biến đối với chị em chúng ta. Và việc sử dụng nước tẩy trang như thế nào để mang lại hiệu quả tối ưu nhất? Cùng THEFACESHOP khám phá 5 tác dụng không ngờ đến của nước tẩy trang và cách sử dụng nước tẩy trang sao cho hiệu quả nhất nhé!

5 tác dụng không ngờ của nước tẩy trang

Làm sạch sâu

Nước tẩy trang thường được sử dụng để loại bỏ các cặn bẩn và bã nhờn dư thừa nằm sâu bên trong lỗ chân lông. Vì chúng có thể tác động sâu xuống lỗ chân lông, cuốn theo bụi bẩn và nhanh chóng loại bỏ bụi bẩn ra ngoài, giúp da được làm sạch tối ưu, căng mịn mà vẫn không làm khô da.

Giúp thông thoáng lỗ chân lông

Tất nhiên, khi làn da được làm sạch hiệu quả, các lỗ chân lông cũng sẽ được “thở” và thư giãn hơn. Chính vì vậy, có thể nói, nhờ vào nước tẩy trang, lỗ chân lông của chị em sẽ được thông thoáng hơn, từ đó tạo điều kiện tối đa cho các bước dưỡng da có thể thẩm thấu sâu vào trong từng biểu bì da.

Dưỡng ẩm cho da

Khả năng dưỡng ẩm cho da trong nước tẩy trang thường được thấy ở các loại nước tẩy trang micellar. Bên cạnh đó, tỉ lệ cao glycerin trong nước tẩy trang micellar cũng được chứng minh giúp da phục hồi độ ẩm và tăng cường khả năng bảo vệ của da.

Với khả năng dưỡng ẩm nhẹ nhàng này, làn da của chị em sẽ tránh được tối đa các hiện tượng khô căng, bong tróc sau bước tẩy trang hàng ngày.

Ngăn ngừa mụn

Khi sở hữu một làn da thông thoáng, vấn đề mụn cũng sẽ được kiểm soát một cách tốt hơn. Không có dầu thừa, đương nhiên lỗ chân lông sẽ không bít tắc, từ đó chắc chắn vi khuẩn gây mụn sẽ không có điều kiện phát triển. 

Đó là chưa kể đến, trong một số loại nước tẩy trang trên thị trường hiện nay, đã có những loại được bổ sung thêm các hoạt chất trị mụn như tea tree oil, salicylic acid, glycolic acid,... Không những giúp làn da được làn sạch hiệu quả, mà chúng còn có khả năng hỗ trợ trị mụn rất tuyệt vời!

Thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới

Khi thực hiện các thao tác tẩy trang, chúng ta cũng sẽ vô tình lấy đi những lớp da chết trên bề mặt da, tạo điều kiện cho lớp tế bào da mới được sinh sôi và phát triển hơn. Điều này cũng khá dễ hiểu, bởi trên da chúng ta, mỗi phút có khoảng 40 nghìn tế bào da chết đi, cùng lúc đó, các tế bào mới cũng được sản sinh ra.

Tuy nhiên, nếu lớp da chết trên bề mặt da không được lấy đi, các lớp tế bào mới này sẽ làm lớp sừng da dày lên, khiến khuôn mặt tối sầm, sần sùi và thô ráp. Lúc này, khi chị em thực hiện thao tác tẩy trang, các lớp tế bào chết được lấy đi, sẽ thúc đẩy tối đa quá trình tái tạo cho da. Chính vì vậy, có thể nói, tẩy trang thường xuyên cũng là một phương pháp để thúc đẩy quá trình tái tạo cho da!

Bình luận

Đang xử lý...
 Hỗ trợ